LƯƠNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2023 ĐƯỢC BAO NHIÊU TIỀN?

Trong những năm gần đây, lượng người lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng nhiều. Nhật Bản là một trong những thị trường XKLĐ lớn và chủ lực của Việt Nam. Nhiều người lựa chọn sang Nhật làm việc là bởi mức thu nhập cao, và được làm việc trong môi trường phát triền, văn minh. Mức lương xuất Nhật Bản cũng là một vấn đề mà các bạn đang quan tâm. Bây giờ Như Tín sẽ giúp bạn nắm rỏ hơn về vấn đề này nhé!

THU NHẬP THỰC TẾ MỌI CHI PHÍ PHÁT SINH

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản thì mức thu nhập của người lao động sang Nhật Bản là từ 120.000 – 180.000 Yên/tháng. Nếu tính theo tỷ giá mới nhất tháng 01/2023 thì mức thu nhập của những lao động xuất khẩu tại Nhật Bản rơi vào tầm 25.000.000 – 35.000.000/tháng.

Tỷ giá tham chiếu là của ngân hàng tháng 01/2023 thì 1 Yên ~173 VNĐ. Nếu làm việc tính theo tiếng thì mức lương của người lao động cụ thể là từ 750 yên – 950 yên/giờ. Thời gian làm việc là 8h/ngày và tối đa là 40-50h/tuần.

\"chi

Mức lương các bạn có thể nhận được khi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản được tính như sau

Lương thực lĩnh = Lương cơ bản – chi phí (ăn, ở, bảo hiểm ….) + lương làm thêm giờ + phụ cấp

Có 3 khoản phí mà người lao động phải trả:

  • Thuế
  • Bảo hiểm
  • Phí nội trú
  • Chi phía ăn ở

Sau khi trừ đi 3 khoản phí trên thì mức lương thấp nhất mà người lao động nhận được sẽ là từ 120.000 – 180.000 yên/tháng.Tính ra trung bình những người lao động xuất khẩu tại Nhật thu nhập từ 25 triệu – 35 triệu/tháng. Mức lương khá cao so với làm việc trong nước. Nếu tiết kiệm và chăm chỉ làm việc thì sau 3 năm làm việc tại Nhật thì bẳn sẽ tiết kiệm từ 600-900 triệu.

LƯƠNG CÓ KHẢ NĂNG TĂNG KHÔNG?

Còn tiền ăn thì người lao động tự túc và đây là khoản mà người lao động có thể tiết kiệm được nếu một số công ty có hỗ trợ thêm cho nhân viên của mình. Một điều lưu ý nữa là, số thu nhập trên mới chỉ là thu nhập làm việc bình thường chứ chưa có tiền tăng ca, hay làm thêm ngoài giờ. Nếu làm việc tốt và chăm chỉ thì một người lao động ở Nhật Bản có thể thu nhập từ 30 – 60 triệu/tháng.

Việc tăng lương hay thưởng là điều bạn có khả năng được khi sang Nhật làm việc, nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp tăng lương ngay cho người lao động khi đang trong thời gian thử việc, có đơn vị tăng lương theo từng tháng hoặc quý.
Còn mức thưởng thì có nhiều hình thức, có đơn vị thì thưởng theo năng suất, chất lượng công việc hay thời gian làm việc, thái độ làm việc… Tóm lại nếu bạn làm việc siêng năng và hoàn thành tốt công việc được giao thì sẽ được tăng lương từ doanh nghiệp.

\"Lương

MỨC LƯƠNG CÓ SỰ KHÁC NHAU LÀ DO ĐÂU?

Mức lương của người lao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

– Nơi làm việc là thành thị hay nông thôn: nếu công ty bạn làm là ở thành thị thì mức lương sẽ cao hơn so với những người làm việc tại ngoại ô.
– Ngành nghề: những ngành nghề có tính nguy hiểm hoặc độc hại sẽ có mức lương cao hơn (ví dụ: hàn, sơn, xây dựng..)
– Tính chất công việc: những công việc đòi hỏi những kỹ năng càng cao thì mức lương càng cao như tiện, mộc, may hoàn thiện..
– Quy định của từng xí nghiệp: tùy thuộc vào khả năng và chính sách của từng công ty khác nhau mà mức thu nhập của họ dành cho người lao động cũng khác nhau. Nhưng mức lương thấp nhất thì vẫn phải theo quy định của Chính phủ Nhật Bản.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn đang tìm hiểu về lao động tại Nhật Bản hiểu rỏ hơn về mức lương khi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2023.

CTY TNHH PTTM & DV NHƯ TÍN ( NHƯ TÍN GROUP)

\"\"

Địa chỉ trụ sở chính: Số 38-40-42 đường B30 Khu dân cư 91B – Phường An Khánh – Quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ

Điện thoại : 0939205558 – 0777845558

Email : ctynhutin

Facebook: https://www.facebook.com/NHUTINGROUP

Website: https://nhutin.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *