Có Nên Đi xkld Nhật Vào Thời Điểm Hiện Tại Hay Không?

Phục hồi kinh tế sau giai đoạn Covid quả không hề dễ dàng với mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Hiện các quốc gia trong giai đoạn bình thường mới và từng bước phá,trong đó có Nhật Bản. Nhiều người lao động thắc mắc rằng có nên đi xkld Nhật vào thời điểm này không? Nhu Tín sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Thị trường kinh tế hiện tại ở Nhật

Trong năm 2022, quy mô mở rộng ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, các công ty lớn ở Nhật dẫn đến sự thiếu hụt nguồn nhân lực lớn. Ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật đã đưa ra quyết định tuyển 20.000 lao động và tương lai con số này vẫn còn tăng đáng kể.

\"xkld

Hãng tin Bloomberg đã cho số liệu rằng: Tốc độ sản phẩm hàng năm và trong quý 3 của Nhật chạm đến 21.4% so với quý 2. Kinh tế Nhật tăng lên 5% trong quý 3 và vượt ngoài kết quả phân tích lên đến 4.4% khi tuyển thêm người lao động ngoài nước . Các ngành xây dựng, chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm,…đều là những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh và được nhiều người lao động chọn lựa để đi xuất khẩu lao động.

Tuy là quốc gia ít tài nguyên, nhất là những ngành như trồng trọt, chăn nuôi. Nhưng người Nhật luôn có được những phương pháp thay đổi và hoàn thiện các thiếu sót một cách nhanh nhất. Các lĩnh vực nổi trội như kỹ thuật, công nghệ được ngành nông nghiệp tạo ra năng suất lớn và đạt được chất lượng cao.

Nhật Bản cũng là quốc gia đứng thứ 3 nắm giữ tài sản có giá trị trên thế giới với 15.200 tỷ Đô la Mỹ tính đến năm 2017. Thu hút nhân lực với đa dạng ngành nghề, mức lương cao, tỷ lệ chọi thấp đều là những chỉ tiêu mà người lao động có thể đáp ứng để chinh phục cơ hội làm việc nước ngoài.

Ngoài ra, động lực tăng trưởng khác cho Nhật Bản là đầu tư tư nhân. Khảo sát gần đây cho thấy, các nhà đầu tư có ý định duy trì và đẩy mạnh các ngành dịch vụ tạo ra doanh thu lớn. Các lĩnh vực tại xứ sở hoa anh đào mang lại lợi ích cho nhân lực trong và ngoài nước.

2. Lý do nên đi Nhật trong thời điểm này

2.1 Thủ tục nhanh, chi phí thấp

Làm visa Nhật không quá khó, chỉ cần đúng trình tự, các thủ tục sẽ được giải quyết sớm nhất. Hiện nay, nhiều trung tâm tuyển dụng xklđ tại Nhật có hỗ trợ tư vấn visa và không phụ thu thêm. Các chi phí hỗ trợ sẽ có trong hợp đồng rõ ràng, cụ thể nên người lao động có thể yên tâm và tìm kiếm việc thích hợp.

Tuy nhiên, trong quá trình nhờ đến trung tâm môi giới, bạn nên có sự cân nhắc và lựa chọn kỹ càng. Tỷ lệ cạnh tranh của các trung tâm trên thị trường cao dẫn đến mức độ uy tín chưa thật sự ổn. Để tránh mất thời gian và tiết kiệm tối đa ngân sách thì bạn có thể tham khảo ứng dụng của V10 nhé!

2.2 Trải nghiệm môi trường mới

Nhật bản đứng đầu về phong thái làm việc, tác phong chuyên nghiệp và được nhiều quốc gia ngưỡng mộ. Khi có cơ hội làm việc, người lao động được hình thành các phẩm chất tốt đẹp của người Nhật như: tỉ mỉ, cẩn thận, trách nhiệm,… Là cánh cổng trải nghiệm làm việc tại các công ty có danh tiếng và phát triển bản thân.

2.3 Nâng cao trình độ và kinh nghiệm

Các doanh nghiệp và công ty đã qua thẩm định được đánh giá với khả năng đào tạo và hướng dẫn tốt. Khi làm việc tại đây, bạn có cơ hội tiếp xúc công nghệ tân tiến, làm việc với chuyên gia, được học hỏi từ môi trường chuyên nghiệp nhất. Nhờ đó, người lao động có thể nâng cao được tay nghề và tích lũy nhiều kinh nghiệm có ích.

2.4 Thu nhập cao và có được quyền lợi làm việc

Mức lương trung bình của người lao động khi làm việc tại Nhật từ khoảng 35-40 triệu/tháng, nếu làm tăng ca, thêm giờ công, mức lương có thể tăng. Đây là mức lương tốt và ổn định so với các nước khác có nhu cần tuyển người lao động nước ngoài.

Các doanh nghiệp cũng có chế độ đãi ngộ tốt, bảo hiểm cho người lao động trong và ngoài nước. Sau khi kết thúc hợp đồng tại công ty, người lao động được hoàn lại số tiền bảo hiểm từ 90 đến 120 triệu đồng. Các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ các nhân lực sẽ được nghỉ ngơi, nếu tăng ca được tính thêm tiền thưởng.

\"xkld

2.5 Cơ hội khi về nước

Lao động Việt Nam tại Nhật khi về nước được các nhà tuyển dụng đánh giá khá cao vì họ có tác phong làm việc giống người Nhật. Thêm vào đó, làm việc tại đất nước mặt trời mọc này, họ có kỹ năng chuyên môn cao, trách nhiệm, tinh thần làm việc kỷ cương và khả năng thích ứng môi trường tốt.

Các công ty lớn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên của họ. Nếu trong quá trình làm việc, bạn có năng suất lao động tốt thì sau khi về nước sẽ có được đánh giá tích cực từ công ty.

3. Tìm kiếm các thông tin xuất khẩu lao động tại đâu?

Xuất khẩu lao động Nhật là một trong những giải pháp khắc phục tình trạng thất nghiệp, tăng thu nhập và nâng cao tay nghề cho người lao động. Song song đó, đây là cơ hội thúc đẩy mối quan hệ hai nước, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, văn hóa và gia tăng nguồn ngoại tệ cho Việt Nam. Vậy thì người lao động nên tìm những thông tin xuất khẩu ở những kênh uy tín nào, tham khảo dưới đây nhé!

– Tìm hiểu thông tin tại các cơ quan nhà nước: Đến các phòng lao động của huyện, địa phương hoặc Sở lao động thương binh và Xã hội tại nơi cư trú. Các trang thông tin của việc làm của huyện, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn làm các thủ tục đăng ký xuất khẩu.

– Tìm hiểu các thông tin trên internet, báo chí: Các dữ liệu, tin tức về tuyển dụng Nhật xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. Hãy trở thành người dùng thông minh khi biết sàng lọc những thông tin chính xác để tiếp nhận nhé!

– Tìm hiểu về các công ty xuất khẩu lao động: Nếu có mục tiêu làm việc tại công ty nào đó, bạn có thể tìm hiểu công ty tuyển dụng ở những trang nào để có cơ hội nhận việc hơn. Bạn cũng nên liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp xuất khẩu lao động Nhật Bản để được hỗ trợ trực tiếp, đạt được hiệu quả hơn.

– Tìm hiểu thông tin từ người thân, người từng đi xklđ Nhật Bản: Tham khảo thông tin từ những người đi trước về trung tâm xuất khẩu uy tín để có được tỷ lệ thành công cao hơn. Ngoài ra, những trải nghiệm trước sẽ cho bạn góc nhìn rõ và chân thực hơn về đất nước bạn sắp đặt chân đến sinh sống và làm việc.

Nhật Bản đã và đang là quốc gia thu hút nguồn nhân lực Việt Nam và mở ra nhiều tiềm năng lớn cho doanh nghiệp. Trong tương lai, Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội đối với người lao động Việt Nam. Với bài viết trên đây, Nhu Tín hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho mình và đưa ra những quyết định sáng suốt nhé!

CTY TNHH PTTM & DV NHƯ TÍN ( NHƯ TÍN GROUP)

 

 

\"\"

 

Địa chỉ trụ sở chính: Số 40 đường B30 Khu dân cư 91B – Phường An Khánh – Quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ

Điện thoại : 0939205558 – 0777845558

Email : ctynhutin

Facebook: https://www.facebook.com/NHUTINGROUP

Website: https://nhutin.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *