Đầu tư định cư Đức – Xu hướng định cư nước ngoài

Đầu tư định cư Đức là một trong những chương trình hỗ trợ định cư tại quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Chương trình thiết kế hỗ trợ người nhập cư cho phép nhà đầu tư nước ngoài nộp đơn xin thường trú trong thời hạn 3 năm. Chương trình sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi trội và thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam. Cùng Như Tín tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến chương trình định cư nổi bật này. 

\"chương
Đức thu hút với chương trình định cư hấp dẫn

Ưu điểm, quyền lợi của chương trình thường trú nhân Đức

Chương trình định cư Đức có rất nhiều ưu điểm nổi trội mang lại quyền lợi cho nhà đầu tư. Ưu điểm của chương trình đầu tư định cư Đức chủ yếu là chính sách thuế hấp dẫn để nhà đầu tư gia tăng giá trị tài sản tích lũy. Nhà đầu tư được miễn thị thực du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới. Con cái đi theo được học tại hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới và được nhập quốc tịch sau 3 năm nếu đáp ứng điều kiện. 

Tận hưởng cuộc sống mới cùng gia đình tại châu Âu

Đức để biết đến là một trong những quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất đứng hàng thứ tư trên thế giới do tạp chí International Living xếp hạng. Đức sở hữu mức thu nhập cao và cơ sở hạ tầng chất lượng luôn được chính phủ quan tâm cải thiện. Nhà đầu tư lựa chọn chương trình định cư Đức diện đầu tư được hưởng cuộc sống mới tại Châu Âu cùng với gia đình.

Tiêu chuẩn sống cao

\"chương

Đức là một trong những quốc gia cực kỳ quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường cũng như đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng. Đây là một trong những lý do hàng đầu mà đầu tư định cư Đức thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới. 

Du lịch miễn thị thực

Nhà đầu tư với tư cách thường trú nhân được miễn thị thực đến các quốc gia nằm trong khối Schengen. Nhà đầu tư và gia đình được đi du lịch thoải mái tại các nước này mà không cần phải xin Visa phức tạp. 

Quyền cư trú được cấp cho cả gia đình

Chương trình định cư hỗ trợ cấp cho cả gia đình bao gồm có vợ hoặc chồng cùng con cái dưới 18 tuổi đăng ký cùng hồ sơ. Cả gia đình được sang Đức nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi thời gian trước sau. Con cái sang Đức được theo học tại hệ thống giáo dục nhà nước mà không cần đóng học phí. 

Thời gian yêu cầu cư trú ngắn

Đầu tư định cư Đức yêu cầu nhà đầu tư có thời gian cư trú ngắn. Chương trình đầu tư này rất phù hợp với những nhà đầu tư không có nhiều thời gian. Nhà đầu tư chỉ cần sắp xếp thời gian đến đích một lần trong năm là duy trì thẻ thường trú nhân. 

\"chương
Đức có yêu cầu thời gian định cư khá ngắn

Chất lượng y tế nổi tiếng thế giới

Nhà đầu tư được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế miễn phí do chính phủ tài trợ. Chất lượng y tế của Đức cũng khá nổi tiếng với rất nhiều phương thức điều trị hàng đầu trên thế giới, mang đến hiệu quả trong điều trị là rất cao.

Không yêu cầu trình độ ngoại ngữ

Chương trình đầu tư Đức không yêu cầu nhà đầu tư phải chứng minh độ thông thạo tiếng Đức để đủ điều kiện xin cư trú. Chương trình này nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với chương trình thị thực của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây cũng chính là một trong những điểm hấp dẫn giúp đầu tư định cư Đức trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chính sách thuế doanh nghiệp hấp dẫn

Đức xây dựng chính sách thuế doanh nghiệp cực kỳ hấp dẫn và thân thiện cho nhà đầu tư nước ngoài. Đầu tư định cư Đức góp phần mang đến cơ hội tích lũy tài sản cho nhà đầu tư cũng như gia đình. 

Tiếp cận nền kinh tế lớn thứ 4 trên thế giới theo GDP

\"chương

Nếu nhà đầu tư có nhu cầu thiết lập quy mô kinh doanh tại Liên minh châu Âu thì đừng bỏ qua Đức. Đức được biết đến là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới tính theo GDP. Từ Đức, nhà đầu tư chỉ mất khoảng 2 giờ bay để đến hầu hết các trung tâm sản xuất cũng như kinh doanh trọng điểm của Châu Âu.

Cơ hội nhập tịch & trở thành công dân khối Liên minh châu Âu

Nhà đầu tư có cơ hội nhập tịch và trở thành công dân của khối liên minh châu Âu. Nhà đầu tư muốn xin quốc tịch Đức cần phải đăng ký sau 3 năm đầu tư. Chính phủ Đức cho phép công dân được quyền sở hữu cả hai quốc tịch cùng một lúc.

Tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến

Chương trình định cư hỗ trợ mang theo con cái dưới 18 tuổi để theo học tại Hệ thống giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Nền giáo dục của Đức cực kỳ tuyệt vời và được miễn học phí đại học. Đặc biệt hệ thống giáo dục phân tầng rõ ràng, có trường riêng dành cho trẻ có nhu cầu đặc biệt. Không chỉ giúp con bạn được hưởng nền giáo dục tiên tiến mà còn giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi kèm.

Điều kiện định cư Đức

\"chương
Đức yêu cầu sức khỏe tốt và chấp nhận luật pháp

Điều kiện định cư Đức yêu cầu nhà đầu tư phải đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu sau đây. Nhà đầu tư nên đọc kỹ đầy đủ tất cả những điều kiện quy định để tránh tình trạng không đáp ứng khi xin định cư. 

  • Nhà đầu tư có giấy phép cư trú tại thời điểm đưa đơn và cư trú hợp pháp từ 8 năm trở lên.
  • Nhà đầu tư cần phải đảm bảo được cuộc sống cho mình cũng như các thành viên trong gia đình.
  • Đường đơn tham gia có đủ điều kiện về mặt nhà ở theo quy định.
  • Nhà đầu tư bắt buộc phải đóng bảo hiểm y tế và mất sức.
  • Trình độ tiếng Đức đủ giao dịch theo luật.
  • Nhà đầu tư không phạm tội tại Đức và chấp nhận luật pháp của Đức.

3 hình thức định cư tại Đức phổ biến cho người nước ngoài 2022

\"chương

Hình thức đầu tư định cư Đức phổ biến cho người nước ngoài năm 2022 có 3 loại bao gồm. 

Thẻ cư trú (Aufenthaltserlaubnis)

Thẻ cư trú do sở ngoại kiều cấp sau khi nhập cảnh vào Đức với thị thực dài hạn và đăng ký hộ khẩu thường trú. Tùy thuộc vào lý do bạn cung cấp mà thời gian được cấp thẻ cư trú dao động từ 6 tháng đến 3 năm. Thẻ cư trú hết hạn bạn cần cập nhật lại hợp đồng, bảng lương và chứng minh tài chính để tiếp tục gia hạn. 

Thẻ Xanh (Blauen Karte / EU)

Thẻ xanh là giấy tờ được cư trú tạm thời cho những người có trình độ đại học trở lên trong thời hạn 4 năm. Nếu hợp đồng lao động dưới 4 năm, thẻ xanh được cấp theo thời hạn thêm 3 tháng. 

Bạn được phép gia hạn thẻ xanh nếu đáp ứng được yêu cầu từ sở ngoại kiều hoặc sở lao động. Bạn cần thông báo và xin giấy phép từ 2 cơ quan kể trên nếu như thay đổi công việc trong vòng 2 năm đầu tiên. Người sở hữu thẻ xanh không chỉ làm việc được tại Đức mà còn làm việc được tại các quốc gia Liên minh châu Âu.

Thẻ định cư vĩnh viễn (unbefristete Niederlassungserlaubnis)

Thẻ định cư vĩnh viễn được áp dụng chính thức vào tháng 1 năm 2005. Người muốn được chính phủ Đức cấp thẻ định cư vĩnh viễn cần thỏa mãn các điều kiện sau đây.

  • Ứng cử viên cần phải sở hữu 5 năm giấy phép lưu trú.
  • Bạn có thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của bản thân cũng như gia đình.
  • Bạn không được hưởng trợ cấp xã hội hoặc thất nghiệp.
  • Yêu cầu ứng cử viên đóng đủ 60 tháng hưu trí.
  • Bạn không được phạm tội ở Đức hoặc bị án treo.
  • Ứng cử viên còn có trình độ tiếng Đức tương đương chứng chỉ b1 hoặc cao hơn.
  • Bạn cần có diện tích nhà ở đủ theo quy định tối thiểu là 12m2/người.

Ứng cử viên làm việc đúng chuyên ngành và có thẻ xanh trên 33 tháng được cấp quyền định cư tại Đức vĩnh viễn. Nếu bạn có thêm trình độ tiếng Đức B1 trở lên thời gian rút ngắn xuống còn 21 tháng. 

Những trường hợp ngoại lệ được cấp thẻ định cư tại Đức vĩnh viễn

Dưới đây là một vài trường hợp ngoại lệ được cấp thẻ định cư tại Đức vĩnh viễn.

  • Bạn có trình độ cao theo điều 9 bộ luật lao động của Đức.
  • Bạn có thẻ xanh.
  • Ứng cử viên tự hành nghề kinh doanh.
  • Bạn được ở lại vì lý do nhân đạo.
  • Có vợ hoặc chồng mang quốc tịch Đức.
  • Bạn là người gốc Đức hồi hương. 

Những khó khăn khi đầu tư định cư Đức

\"\"

Đầu tư định cư Đức khó khăn trong việc chuẩn bị đầy đủ tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan để định cư. Một trong những loại giấy tờ cần chuẩn bị tốn nhiều thời gian nhất đó là chứng minh tài chính hợp pháp. Đối với những khách hàng không am hiểu về chương trình sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức trong việc chuẩn bị.

Chương trình đầu tư định cư Đức sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần nếu như bạn tìm kiếm một đơn vị tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Bạn nên lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín để được cung cấp đầy đủ tất cả những thông tin về chương trình định cư Đức chuẩn xác và chi tiết nhất. Đơn vị thay mặt cho khách hàng thực hiện một số vấn đề quan trọng để đảm bảo tiết kiệm thời gian và công sức.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về đầu tư định cư Đức vui lòng liên hệ với Nhu Tín. Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn dịch vụ đầu tư tại các quốc gia châu Âu cam kết chất lượng và giá cả hợp lý. Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ tư vấn tận tình giúp cho khách hàng lựa chọn được chương trình định cư phù hợp.

Với những thông tin chia sẻ về chương trình đầu tư định cư Đức chi tiết trong bài, Như Tín mong muốn mang đến cho bạn đọc nhiều điều hữu ích. Bạn muốn tư vấn về chương trình đầu tư định cư nói chung hay định cư những quốc gia khác nói riêng, vui lòng liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

CTY TNHH PTTM & DV NHƯ TÍN ( NHƯ TÍN GROUP)

 

 

\"\"

 

Địa chỉ trụ sở chính: Số 40 đường B30 Khu dân cư 91B – Phường An Khánh – Quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ

Điện thoại : 0939205558 – 0777845558

Email : ctynhutin

Facebook: https://www.facebook.com/NHUTINGROUP

Website: https://nhutin.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *