DU HỌC TẠI NHẬT BẢN 2024

Du học Nhật Bản hiện là hình thức được nhiều bạn trẻ cũng như các phụ huynh quan tâm cho con em mình tới với quốc gia này để học tập và làm việc. Nhật Bản được biết đến là quốc gia Châu Á có nền kinh tế đứng thứ hai Thế Giới, nền giáo dục phát triển được đánh giá rất cao

Ngoài ra, nơi đây với lợi thế môi trường sống an toàn, thân thiện, sự kết hợp tinh tế hài hòa giữa văn hóa phương Đông – phương Tây. Cùng với điểm mạnh là hệ thống giáo dục toàn diện, cũng như đãi ngộ cực tốt nếu được làm việc tại Nhật sau khi ra trường.

du học nhật

Du học Nhật Bản là gì?

Du học Nhật Bản là quá trình đi học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông hoặc các trung tâm đào tạo chuyên ngành khác tại Nhật Bản. Sinh viên quốc tế tham gia vào các chương trình học tập tại Nhật Bản để nâng cao trình độ học vấn, phát triển kỹ năng, trải nghiệm văn hóa và mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Có nhiều loại chương trình du học Nhật Bản, bao gồm:

  1. Chương trình Đại học: Sinh viên có thể du học tại các trường đại học Nhật Bản để đạt bằng cử nhân, bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ trong các lĩnh vực khác nhau.
  2. Chương trình Cao đẳng: Cao đẳng và trường nghề ở Nhật Bản cung cấp các chương trình học ngắn hạn hơn, thường kéo dài từ 2 đến 3 năm, tập trung vào kỹ năng thực hành và chuẩn bị cho công việc.
  3. Chương trình Ngôn ngữ: Có các trường học ngôn ngữ và trung tâm tiếng Nhật ở Nhật Bản chuyên cung cấp các khóa học tiếng Nhật cho sinh viên quốc tế.
  4. Chương trình Trung học phổ thông: Một số sinh viên quốc tế chọn du học tại Nhật Bản trong chương trình trung học phổ thông, hoặc tham gia vào các chương trình trao đổi học sinh.
  5. Chương trình Nghiên cứu và Nghiên cứu khoa học: Sinh viên có thể tham gia vào các chương trình nghiên cứu hoặc nghiên cứu khoa học tại các trường đại học và viện nghiên cứu ở Nhật Bản để phát triển kỹ năng nghiên cứu và chuyên môn.

Hiện nay, du học Nhật Bản đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Nhật Bản là một quốc gia phát triển với nền giáo dục tiên tiến, chất lượng cao. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có môi trường sống an toàn, văn minh và chi phí du học tương đối hợp lý.

du học nhật

Giới thiệu Nhật Bản

Nhật Bản (tên tiếng Anh Japan) là một quốc đảo nằm ở Đông Bắc của lục địa Châu Á. Sở dĩ gọi Nhật Bản là một quốc đảo bởi đất nước này được tạo nên từ 4 quần đảo: Quần đảo Kuril, quần đảo Nhật Bản, quẩn đảo Ryukyu, quần đảo Izu-Ogasawara, nằm trong dải núi ngầm trải dài từ Đông Nam Á tới Alaska.

Xung quanh Nhật Bản được bao bọc bởi biển Thái Bình Dương, do đó không có biên giới đất liền với bất kỳ quốc gia nào, tiếp giáp biên giới biển với các nước Nga, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc,Trung Quốc, Đài Loan và Philippines.

Nhật Bản được xếp vào Top 10 đất nước đẹp nhất thế giới do khí hậu ôn đới tạo nên. Đây cũng là đất nước có nhiều đảo nhất thế giới (7000 đảo).

Dưới đây là một số điểm nổi bật về Nhật Bản:

  1. Văn hóa và Lịch sử: Văn hóa Nhật Bản phản ánh sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Quốc gia này có một lịch sử lâu dài với nhiều giai đoạn quan trọng, từ thời kỳ Yayoi và Kofun cổ đại, qua thời kỳ Samurai và shogun, đến thời kỳ hiện đại với sự phát triển kinh tế và văn hoá.
  2. Kinh tế mạnh mẽ: Nhật Bản là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, với các ngành công nghiệp chính như công nghệ thông tin, xe hơi, điện tử, và sản xuất. Các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Sony, Panasonic và Nintendo đều có nguồn gốc từ Nhật Bản.
  3. Công nghệ và sáng tạo: Nhật Bản được biết đến với sự tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo. Đất nước này là một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ hàng đầu thế giới, với nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo, và ngành công nghiệp điện tử.
  4. Du lịch và Vẻ đẹp tự nhiên: Nhật Bản có cảnh quan tự nhiên đa dạng và phong phú, từ những ngọn núi cao, những khu rừng xanh mướt đến các bãi biển và hòn đảo nổi tiếng. Du lịch ở Nhật Bản cũng rất phong phú, với các điểm đến như Tokyo, Kyoto, Osaka, Hokkaido, và nhiều ngôi đền, chùa và ngôi làng truyền thống đẹp mắt.
  5. Ẩm thực đa dạng: Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới với các món ăn như sushi, sashimi, ramen, tempura và nhiều món ăn khác. Ngoài ra, rượu sake cũng là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và hấp dẫn với văn hóa đặc sắc, kỹ thuật tiên tiến và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

du học nhật

Các hình thức du học Nhật Bản

Hiện nay có khá nhiều hình thức du học Nhật Bản để bạn có thể lựa chọn, tuy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn hãy lựa chọn sao cho phù hợp nhất

Du học Nhật Bản tự túc

Du học Nhật Bản tự túc là hình thức du học mà người học tự chi trả 100% chi phí cho việc đi du học của bản thân. Từ tiền chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn, đến tiền học và tiền sinh hoạt phí tại Nhật.

Nếu lựa chọn hình thức du học này, bạn vẫn có cơ hội nhận các học bổng hỗ trợ từ phía trường Tiếng Nhật, tiêu chí đánh giá dựa vào điểm chuyên cần và điểm học lực. Ví dụ như học bổng Jasso.

Hiện tại phần lớn Du học sinh Việt Nam tại Nhật là theo hình thức này, lý do chính là vì săn học bổng mất khá nhiều thời gian và điều kiện để nhận học bổng rất khó.

Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm có nghĩa là bạn sẽ đi học tập ở Nhật và ngoài ra sẽ đi làm thêm (theo đúng quy định cho phép của chính phủ nhật) để có thêm thu nhập để trang trải chi phí du học và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

Đây là hình thức đi du học khá là vất vả vì bạn vừa phải dành thời gian cho việc học cũng như việc làm thêm. Bạn phải đi làm để có những trang trải cho cuộc sống của mình.

du học nhật

Để biết thêm những thông tin về dịch vụ chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ chi tiết như sau:

Như Tín

Trụ sở chính: Số 38 – 40 – 42, B30 KDC 91B P. An Khánh, TP. Cần Thơ.

Chi nhánh tại TP. HCM: Lầu 04 Tòa nhà Sovilaco, Số 01 Phổ Quang, Phường 02, Quận Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam.

Chi nhánh tại TP. HCM: 9A Thạnh Xuân 13, Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Văn phòng đại diện Quảng Ngãi: Số 10, đường Nguyễn Bá Loan, Phường Nguyễn Nghiêm, Đức Phổ, Quãng Ngãi.

Số điện thoại tư vấn trực tuyến: 0866 065 558 – 0777 845 558

Email tiếp nhận yêu cầu dịch vụ: Contact@nhutin.vn

Hãy liên hệ ngay với công ty Như Tín để được hỗ trợ và tư vấn cho bạn!

Để lại thông tin để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí



    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *